เศรษฐี WPT นายกรัฐมนตรี Rutger Hennen ถูกจำคุกเป็นเวลาหกเดือน

ชีวิตของ Rutger Hennen พลิกผันอย่างมากเมื่อต้นเดือนนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ Dutchman อยู่ในอันดับที่ 30 ในรายชื่อเศรษฐีหนุ่มที่สร้างตัวเอง 100 อันดับแรกของนิตยสาร Quote และได้กลายเป็นแชมป์ World Poker Tour หลังจากล้ม WPT Prime Amsterdam Main Event ในราคา 209,775 ยูโร และเริ่มเดินทางไปเล่นโป๊กเกอร์ในวงกว้าง ความฝันใด ๆ เกี่ยวกับการครอบครองโป๊กเกอร์โลกถูกหยุดชั่วคราวเนื่องจาก Hennen พบว่าตัวเองอยู่หลังลูกกรงในคุกเนเธอร์แลนด์หลังจากอุบัติเหตุในปี 2019 ซึ่งทำให้นักปั่นจักรยานวัยรุ่นเสียชีวิต

ในปี 2017 Hennen เช่ารถตู้และขายเก้าอี้ยืนและเบาะปรับเอนแบบกำหนดเองให้กับผู้สูงอายุ ธุรกิจเจริญรุ่งเรืองและมีกำไรเฉลี่ย 6.4 ล้านยูโรในช่วงสามปี Vendis Capital ซึ่งเป็นกองทุนหุ้นนอกตลาดของยุโรป ได้เพิ่มบริษัท Meubelzorg ของ Hennen เข้าสู่พอร์ตการลงทุนขนาดใหญ่ในเดือนมิถุนายน 2566 ส่งผลให้ทรัพย์สินสุทธิของ Hennen เพิ่มขึ้นเป็น 50 ล้านยูโร

Hennen มีเงินสดจากการแข่งขันโป๊กเกอร์สดจำนวนหนึ่งบนโปรไฟล์ Hendon Mob ของเขาระหว่างปี 2011 ถึง 2019 แต่เริ่มตีโต๊ะสม่ำเสมอมากขึ้นหลังจากโชคลาภของเขา เขาได้รับรางวัล 1,100 ยูโร WPT Amsterdam Main Event ในเดือนมีนาคม 2024 ในราคา 209,775 ยูโร เดินทางไปไอร์แลนด์เพื่อเข้าร่วม Irish Poker Open และล่าสุดจบอันดับที่ 31 ในการแข่งขัน PokerStars European Poker Tour (EPT) มูลค่า 5,300 ยูโรในรายการหลัก Monte-Carlo การเดินทางไปโมนาโกครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้ายของเฮนเนนเป็นเวลาอย่างน้อยหกเดือน

คืนแห่งโชคชะตาในเดือนมิถุนายน 2019

19 มิถุนายน 2019 เกือบห้าปีก่อนที่ Hennen จะกลายเป็นแชมป์ WPT เขาขับรถ Porsche Cayenne ด้วยความเร็วสูงผ่านทางแยก ชนเด็กหญิงอายุ 15 ปีที่กำลังขี่จักรยานข้ามถนนส่วนนั้น วัยรุ่นเสียชีวิตทันที

ศาลตัดสินว่าเฮนเนนมีความผิดในการเสียชีวิตของเด็กสาว และสั่งจำคุก 5 เดือน และสั่งห้ามขับรถ 18 เดือน อย่างไรก็ตาม สำนักงานอัยการได้ยื่นอุทธรณ์คำพิพากษาเดิม โดยอ้างว่าเฮนเนนใช้โทรศัพท์มือถือของเขาก่อนเกิดเหตุ เฮนเนนยังได้ยื่นอุทธรณ์ โดยขอให้ใช้บริการชุมชนแทนโทษจำคุก แต่ศาลได้เพิ่มโทษจำคุกเป็น 6 เดือน บวกกับคำสั่งห้ามขับรถอีก 2 ปี

เฮนเนนยื่นอุทธรณ์คดีของเขาต่อศาลฎีกา แต่ผู้พิพากษายังคงไม่ผ่อนปรน พวกเขาสั่งให้เขารับโทษจำคุกหกเดือนและมอบใบขับขี่เป็นเวลาสองปี

ตามแหล่งข่าวใกล้กับนิตยสาร Quote เฮนเนนรายงานตัวเข้าคุกเมื่อต้นเดือนนี้

ผู้เล่นโป๊กเกอร์คนอื่นๆ มีความผิดฐานละเมิดกฎหมาย

น่าเสียดายที่เฮนเนนไม่ใช่ผู้เล่นโป๊กเกอร์คนแรกที่พบว่าตัวเองต้องแลกโต๊ะโป๊กเกอร์เพื่อร่ายมนตร์อยู่หลังลูกกรง

Darren Woods อดีตมือโปรที่ได้รับการสนับสนุนจาก 888poker ผู้ชนะการแข่งขัน Six-Handed No-Limit Hold’em มูลค่า 2,000 ดอลลาร์ในการแข่งขัน World Series of Poker (WSOP) ปี 2011 ถูกจำคุก 15 เดือนในเดือนมกราคม 2015 หลังจากศาลตัดสินว่ามีความผิด การฉ้อโกงหลายครั้งต่อห้องโป๊กเกอร์ออนไลน์และผู้ประมวลผลการชำระเงินออนไลน์ ทางการอังกฤษยึดเงินจำนวน 911,217 ปอนด์จากวูดส์ และกำหนดเวลาให้เขาหกเดือนในการจ่ายเงินเพิ่มอีก 283,673 ปอนด์ให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในยิบรอลตาร์ อัยการเชื่อว่ากิจกรรมของวูดส์ทำให้เขาได้รับผลกำไรมากขึ้น

ในปี 2558 Christian Lusardi ได้รับคำสั่งให้ใช้เวลาห้าปีหลังบาร์หลังจากที่เขาปลอมแปลงชิปทัวร์นาเมนต์ที่ใช้ระหว่าง Borgata Winter Poker Open ลูซาร์ดีถูกจับได้ว่ากำลังทิ้งชิป T5,000 ปลอม 494 ชิ้น และชิป T25,000 ปลอมอีกเก้าชิ้นลงในห้องน้ำในห้องพักของเขา ลูซาร์ดีได้รับการปล่อยตัวหลังทัณฑ์บนหลังจากถูกจำคุกเกือบแปดเดือน

ไม่นานมานี้ในเดือนกรกฎาคม ปี 2021 มีข่าวคราวของผู้เล่นโป๊กเกอร์เดิมพันสูงคนหนึ่งที่ถูกจับกุมในอิบิซา หลังจากพบว่าเครื่องบินเจ็ตส่วนตัวที่พวกเขาเดินทางอยู่นั้นมียาเสพติดมากกว่า 1.5 กิโลกรัม และเงินสกุลต่างๆ มากกว่า 10,000 ดอลลาร์ ผู้กระทำผิดได้รับการรายงานอย่างกว้างขวางว่าเป็นซัลมาน เบห์เบฮานี ซึ่งเหมาะสมกับคำอธิบายของชายที่ถูกจับกุมในรายงานของหนังสือพิมพ์

แม้ว่าจะไม่มีข่าวเกี่ยวกับคดีนี้หรือว่า Behbehani มีส่วนเกี่ยวข้องหรือไม่ แต่โปรโป๊กเกอร์ไม่ได้รับเงินจากการถ่ายทอดสดตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2018 แม้ว่าจะมีคะแนนเฉลี่ยเจ็ดคะแนนต่อปีในช่วงสิบปีที่ผ่านมา

Recent Posts

หมวดหมู่